กลอนทั่วไป

กำลังใจให้คนสู้ชีวิต
หากท่านไม่อาจหลับไหลในยามราตรีนี้
ใคร่ครวญให้ดี ยังมีผู้ไร้แม้ที่ซุกหัวนอน

ไม่ต้องรันทด หากท่านอยู่ในรถที่ติดไปไหนไม่ได้
เพราะมีคนอีกมากมายที่ไม่เคยมีแม้โอกาสได้นั่งรถ

หากวันนี้มีงานที่กวนใจท่านมาก คิดเสียว่า
ยังไม่ลำบากเท่าคนที่ตกงานนานกว่าสามเดือนแล้ว

ยามเมื่อความสัมพันธ์สะบั้นลง อย่าเพิ่งปลง
เพราะยังดีกว่าผู้ที่ไม่เคยรู้จักรัก

อย่าอาวรณ์ตอนสุดสัปดาห์จะผ่านพ้น
จงคิดถึงคนหาเช้ากินค่ำ ไม่มีวันหยุดพัก เพียงเพื่อจักยังชีพ

แม้ต้องเดินเสียไกลลิบ เพื่อขอความช่วยเหลือยามรถเสีย
ให้นึกถึง ผู้ที่เป็นอัมพาตอยากอาสาเดินแทน

หากส่องกระจกพบผมหงอกเพิ่มมาอีกเส้น
จงอย่าลืมผู้ป่วยเคมีบำบัด ที่หวังเพียงว่า ผมจะงอกได้อีก

ยามโชคร้ายแทบหมดอาลัยตายอยาก จงดีใจเถิด
เพราะยังมีโอกาสดีกว่า ผู้ที่ตายไปก่อนเวลาอันสมควร

หากต้องทนให้ผู้อื่นระบายทุกข์ใส่ ขอให้ระลึกว่า
จะแย่กว่าเป็นไหนไหน ถ้าต้องเป็นทุกข์นั้นเสียเอง
************———————-****************


หวานโคตร
วันเวลาเนินนานที่ผ่านไป
ไม่เคยทำให้ใจนั้นจะแปรผัน
ยังคงรัก..รักเธอทุกคืนวัน
วันนี้ก็เช่นกัน..ก็เหมือนเช่นนั้นที่เป็นมา..

************———————-****************


ข้อคิดดีๆ ในการดำรงชีวิตยามเหนื่อยล้า
หากท่านไม่อาจหลับไหลในคืนนี้ ลองใคร่ครวญให้ดี
ยังมีคนอีกมากที่ไม่มีแม้ที่ซุกหัวนอน
หากท่านอยู่ในรถที่ติดไปไหนไม่ได้อย่าเพิ่งอารมณ์เสียเพราะ
ยังมีคนอีกมากมายที่ไม่มีโอกาสแม้จะนั่งรถเมย์
หากท่านทำงานหนักในวันนี้แปลว่าท่านยังมีงานทำ
แต่ยังมีคนอีกมากมายที่ยังเตะฝุ่นหางานและไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะได้งาน
หากท่านต้องเดินเป็นสิบกิโลเพื่อขอความช่วยเหลือยามรถเสีย
นั่นแสดงว่าท่านยังมีแรงที่จะเดินได้
แต่ผู้ป่วยอัมพาตไม่มีวันรุ้เลยว่าเขาจะเดินได้เมื่อไหร่
อีกมากมายยังคิดไม่ออก อารมณ์ศิลป์เกิดเมื่อไหร่จะมาโพสเพิ่มครับอาจจะช่วยให้กำลังใจใครหลายๆคนไม่มากก็น้อยครับ
ถ้าชอบก็บอกครับ จะได้มีกำลังใจคิดสิ่งดีมาแบ่งปัน
มันโหลดดอทเนต สังคมดีๆ แห่งการแบ่งปันแทนเทพ(สมาชิก วีไอพี)

************———————-****************

เหงา คิดถึง รอ
ตั้งแต่วัน ที่เธอนั้น จากไป..
ในหัวใจ เรานั้น มันช่างเหงา
คิดถึงวัน เก่าๆ ที่สองเรา
อยู่ด้วยกัน เธอเล่นฉัน ฉันเล่นเธอ
มาวันนี้ หัวใจ กลับอ่อนล้า
คะนึงหา คิดถึง เธอเสมอ
ทุ่มทั้งกาย ทุ่มทั้งใจ มอบให้เธอ
เรากลับเจอ ความปวดร้าว ที่สุด…ในชีวา
ถึงอย่างนั้น ตัวฉัน นั้นจะรอ
รอร้อรอ รอเธอนั้น กลับมาหา
ตามที่ฉัน ไดพูด ได้สัญญา
จะรักษา สัญญา ตราบชั่วนิรันดร์
************———————-****************

กลอนรักซึ้งๆ ของคนมีรัก
แค่มีคุณอยู่ร่วมเรียงเคียงชิดใกล้
ไม่ต้องการอะไรมากไปกว่านี้
สัมผัสได้ถึงไออุ่นจากใจคุณทุกนาที
ความสุขล้นปรี่ เมื่อมีคุณคนดีอยู่ข้างใจ


ไม่เคยเหงา เพราะเรามีเราอยู่ข้าง ข้าง
ร่วมสรรสร้างค์ความฝันอันสดใส
ประสานสายตา ประสานลมหายใจ
รู้สึกได้ถึงความห่วงใย … ที่มีให้กันและกัน



จิ้งหรีด เรไร ร้องขับขาน
เสียงประสาน ก้องกังวาล จากไพรสัณฑ์
หิ่งห้อยฤทธิ์แรงประชันแสงแข่งพระจันทร์
ดวงดาวหลายร้อยพันแต่งแต้มสีสันให้นภา

สายลมหนาวพัดผ่านสะท้านจิต
น้ำค้างหยดลงสะกิดยอดต้นหญ้า
มือใหญ่ ๆ เอื้อมมาโอบฉันไว้แนบกายา
อบอุ่นอุรา ความหนาวคลายคลาจากฤทัย

นั่งพักพิงอิงไหล่รับไออุ่น
ยิ้มละไมละมุนจากคุณทำใจไหว
ขอบคุณฟ้าที่ลิขิตเรามาเป็นคู่ใจ
จะถะนุถนอมรักที่ฝากไว้ ….
ดูแลกันและกันตลอดไปตราบนิรันดร์



กับชีวิตทุกวันที่พ้นผ่าน
กับกาลเวลาที่ผกผัน
กับพรหมลิขิตให้เราเจอกัน
กับความสัมพันธ์ที่ผ่านมา

จึงก่อเกิดความรักที่มีให้
จึงเกิดใจทีถวิลและโหยหา
อาจจะเป็นเพราะโชคชะตา
ให้เราเกิดมาเคียงคู่กัน



ฝนพร่างพรมโปรยปรายกายเปียกชุ่ม
ความอ้างว้าง…เกาะกุม…ในใจฉัน
ให้หวนคิดถึงเธอที่เคยผูกพัน
เราเคยมีกันและกันร่วมทางเดิน…

เวลานี้คนดีอยู่ที่ไหน
จะรู้ไหมว่ามีใครเฝ้าห่วงหา
ยังคงมีแต่เธอทุกเวลา
อยากให้เรากลับมาเป็นเหมือนเดิม



เธอคือผู้ชายคนหนึ่ง
ผู้ซึ่ง ทำให้ฉันอ่อนไหว
เธอ ได้เข้ามาเปลี่ยนแปลงอะไรๆ
เธอเข้ามาเป็นแสงไฟของกันและกัน

ชีวิตฉันแต่ก่อนเคยเงียบเหงา
กอดแค่แต่ตัวเองอยู่กับเงาและความฝัน
แต่เธอได้เข้ามา เธอกล้าใช้หัวใจอีกดวงมาผูกพัน
ทำให้ชีวิตของฉัน ไม่ได้จมอยู่แค่กับวันที่เดียวดาย

เธอทำให้ฉันรู้จักศรัทธา
เธอทำให้ทุกวันทุกเวลา มีค่ามีความหมาย
เมื่อได้รักเธอ ฉันก็รู้ว่าโลกที่พบเจอมีอะไรน่าสนใจมากมาย
แม้จะเป็นลมหายใจครั้งสุดท้าย ฉันก็ไม่เสียดาย ถ้าเป็นเธอ



เวลาลบเลือนอะไรได้เสมอ
แต่ไม่เคยลบภาพเธอจากใจฉัน
ความทรงจำยังย้ำหนักเรารักกัน
ไม่มีวันลบเลือนไปในเวลา

แม้ไกลห่างแม้อ้างว้างสักเท่าไหร่
ไม่เคยไกลเกินกว่าใจจะห่วงหา
แม้ไม่อาจรั้งกันได้ด้วยน้ำตา
โปรดรู้ว่าฉันรั้งเธอไว้ด้วยใจ

ตราบใดที่ความผูกพันนั้นยังอยู่
เธอคงรู้ว่าฉันรักเธอแค่ไหน
แม้ไม่อาจมีได้อย่างใครใคร
แต่มีเธอในหัวใจไม่เปลี่ยนแปร

บนเส้นทางอ้างว้างที่เราก้าว
อาจจะสร้างรอยร้าวและรอยแผล
ยังรักษาเรื่องเราไว้ไม่อ่อนแอ
เชื่อเถอะนะจะมีแค่เธอ…สัญญา



ทำไมวันนี้เธอเปลี่ยนไป
ฉันได้แต่แปลกใจ แต่ไม่กล้าถาม
เลยไปแอบสืบมา พอได้ใจความ
ว่าเธอกำลังแอบตามจีบใครบางคน

ไม่รักฉันแล้วใช่ไหม
ถึงได้แอบมีใคร โดยไม่แคร์ ไม่สน
คงลืมหมดแล้วสิ ว่ามีฉันคนนี้อยู่ทั้งคน
ถึงได้ทิ้งให้ฉันทนเหงาอยู่คนเดียว

จะเลิกเมื่อไหร่ก็บอกนะ
ทำใจได้แล้วล่ะ ว่าจะไม่ข้องเกี่ยว
ต่อจากนี้ฉันก้อจะอยู่ของฉันคนเดียว
ถึงแม้มันจะโดดเดี่ยว..ก็ดีกว่าถูกเธอหลอกให้เสียน้ำตา



ใจว่างว่าง
เอามาวางไว้ตรงหน้า
มองมันด้วยดวงตา
พิจารณาด้วยหัวใจ

เอาความรู้สึกมาสัมผัส
อย่าเร่งรัดค่อยๆทำความเข้าใจ
มองให้ลึกถึงภายใน
อย่าตัดสินอะไรเพียงนอกกาย

อาจเป็นเพียงก้อนหิน
แต่ที่จริง..ฉันอาจ..เป็นเพชรสวย
อาจดูไม่ร่ำรวย
แต่จริงแล้วฉันรวยด้วยน้ำใจ

หากเพียงใช้ความรู้สึก
มองฉันให้ลึกถึงภายใน
เธออาจพบโลกที่แปลกใหม่
ซึ่งค้นพบได้จากข้างใน..ใจฉันเอง
************———————-****************


ทุกๆคืนที่ผ่านมา และในคืนนี้ก็เช่นกัน
ทุกๆคืนที่ผ่านมา
ฉันไม่อยากจะข่มตาให้หลับฝัน
เพราะกลัวว่าหลับไปแล้วมันจะเห็นภาพเก่าๆในคืนวัน
ที่ตัวฉันเคยได้ใช้ร่วมกันกับเธอ

และในคืนนี้ก็เช่นกัน
ฉันก็ยังไม่อยากหลับฝันอยู่อย่างนี้เสมอ
เพราะกลัวที่จะตื่นขึ้นมาไม่พบเธอ
จะยิ่งทำให้ฉันเพ้ออยู่แบบนี้ต่อไป

ทุกๆคืนวันที่ผ่านมา
ฉันก็ยังคงรอไม่ว่านานแค่ไหน
ยังคงรอ รอวันที่เธอกลับมาอยู่ข้างกาย
ก็ยังรออยู่เรื่อยไปทุกเวลา

และในคืนนี้ก็เช่นกัน
ยังคงรอวันเธกลับมาหา
ยังรอเธออยู่ทุกๆช่วงของเวลา
ถึงแม้ว่าจะนานแค่ไหนก็จะรอ

ทุกๆคืนที่ผ่านมา
ได้แค่เพียงนั่งมอองฟ้าอย่างจดจ่อ
เผื่อจะได้เห็นหน้าของเธอบนฝากฟ้าในวันที่รอ
ทำได้แค่นี้ก็เพียงพอสำหรับใจ

และในคืนนี้ก็เช่นกัน
ฉันก็ยังนั่งมองฝากฟ้าไม่ห่างหาย
เพราะแค่อยากเห็นใบหน้าก่อนดวงดาวจะลับไป
ก่อนที่ใจจะหลับไหลเช่นกัน

ทุกๆคืนที่ผ่านมา
ฉันเฝ้ามองนาฬิกาที่เปลี่ยนผัน
ที่มันคอยหมุนเปลี่ยนคืนและวัน
ที่มันเปลี่ยนชีวิตฉันเปลี่ยนไปจากเดิม

และในคืนนี้ก็เช่นกัน
ได้แค่มองนาฬิกาอยู่อย่างนั้นที่หมุนวันให้ผ่านเพิ่ม
แต่ทำไม่ใจของฉันกลับไม่มีอะไรมาต่อเติม
มันก็คงเป็นหัวใจดวงเดิมๆที่เคยเป็น

ทุกๆคืนที่ผ่านมา
ฉันก็ยังมีน้ำตาแค่ไม่มีใครได้เห็น
เพราะไม่อยากให้ใครรับรู้กับสิ่งที่ฉันเป็น
และไม่อยากให้มีใครมาเห็นใจ

และในคืนนี้ก็เช่นกัน
น้ำตาที่ไหลออกมานั้นมันก็ยังไม่จางหายไปไหน
มันก็ยังคงไหลออกมาเปื้อนหมอนที่กอดนอนอยู่ร่ำไป
อยากจะหยุดให้มันไหลแต่ก็หยุดร้องไห้ไม่ได้สักที

ทุกๆคืนที่ผ่านมา
ทำไมฉันต้องเจ็บปวดโหยหาอยู่แบบนี้
ทำยังไงจะให้มันหยุดเสียใจสักที
จะต้องทนเป็นแบบนี้อีกเท่าไร

และในคืนนี้ก็เช่นกัน
ก็เหมือนเช่นทุกๆวันที่ฉันต้องร้องไห้
ที่ต้องอยู่กับรอยน้ำตาอย่างนี้ต่อไป
ไม่อาจรู้ว่าอีกนานแค่ไหนมันจะจางหายไปเสียที

ทุกๆคืนที่ผ่านมา
ฉันก็รู้ดีว่ามันไม่มีค่าแล้วตอนนี้
ฉันก็รู้อีกว่ามันหมดความหมายจากวันเวลาที่เคยมี
ก็สมควรแล้วที่ต้องอยู่แบบนี้ต่อไป

และในคืนนี้ก็เช่นกัน
ฉันก็คงเก็บเอาทุกๆความผูกพันที่มันมีความหาย
และเก็บทุกๆเรื่องราวของเราที่มันมีมากมาย
ก็ยังคงถูกเก็บรักษาเอาไว้ในใจฉัน

มันก็ยังเหมือนทุกๆคืนที่ผ่านมา
ที่ไม่อยากจะหลับตาลงหลับฝัน
ก็ยังคงทำอะไรเหมือนเดิมอย่างเช่นที่ทำอยู่ทุกวัน
และมันคงเป็นแบบนั้นต่อๆไป

และมันก็ยังเหมือนในคืนนี้เช่นกัน
ที่ได้มีแค่ความฝันและการร้องไห้
ที่ยังรอเขาคนนั้นให้กลับมาอยู่ข่างกาย
ที่ยังคงนั่งมองฟ้าและนาฬิกาที่ผ่านเลยไป
ถึงแม้ทุกๆช่วงเวลาจะจางหาย ฉันก็ยังมีแค่เพียงหัวใจที่มั่นคง

************———————-****************

2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ข่าว บันเทิง Update24 ชั่วโมง


ข่าว วาไรตี้ Update24 ชั่วโมง



ข่าว วันนี้ ทุกหนังสือพิมพ์ Update24 ชั่วโมง



คลิปละครทุกตอน และ บทย่อละคร



Forword Mail เด็ดๆจากอีเมล์



ภาพดารา นักร้อง คนดัง



ข่าวฟุตบอล



คลิป VDO หนัง ละคร ภาพยนต์ ฟังเพลง เพลง มิวสิค



เพลงฮิต



เพลงประกอบละคร เพลงประกอบภาพยนต์



ซิกคอม ละคร ตลก



หนังตัวอย่าง ภาพยนต์



แกะกล่องหนังดัง



การ์ตูน



ตลก ขำขัน



โฆษณาบนสื่อต่างๆ



เด็กน่ารัก



ส่องสัตว์โลก



SEX SEXY ไม่โป๊



หนุ่มหล่อ



สยอง น่ากลัว สงคราม



ผี วิญญาณ มนุษย์ต่างดาว



โชว์เด็ด



กีฬา



เพลงลูกกรุง รุ่นพ่อ รุ่นแม่



เพลงเก่าๆ