ความสวย ความงาม

การล้างหน้าที่ดีช่วยให้สุขภาพผิวหน้าดีไปด้วย

แม้ว่าคุณจะต้องล้างหน้าอยู่ทุกวันและวันละหลายครั้งแล้วก็ตาม แต่คุณก็จะต้องเข้าใจชนิดของผิวหน้าของคุณด้วยว่า คุณเป็นคนที่มีผิวหน้ามันหรือแห้ง หรือผิวผสมเพื่อที่จะทำการล้างหน้าให้ได้อย่างถูกต้องถูกวิธีเหมาะสมกับผิวหน้าของคุณและจะได้หาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสภาพผิวหน้าของคุณในการล้างหน้าเพื่อทำให้ใบหน้ามีสุขภาพที่ดีอีกด้วย

ผิวหน้าที่มีสุขภาพดี ก็คือผิวหน้าที่มีแต่ความชุ่มชื้น นั่นคือดูสดชื่นไม่แห้งกร้านเป็นขุยๆ หรือไม่มันแผลบจนไม่น่าดูหรือเต็มไปด้วยสิวเสี้ยน สิวอุดตัน สิวหัวช้างต่างๆนานา

ผิวหน้าที่มีสุขภาพดีสำหรับวัยรุ่นหนุ่มสาวไม่จำเป็นที่คุณจะต้องแต่งหน้าก็สามารถที่จะเห็นได้เลยว่าผิวหน้าของคุณนั้นดูเปล่งปลั่ง มีความนุ่มนวลเนียน มีสีสันออกชมพูเรื่อๆ บ่งบอกถึงสุขภาพของผิวที่ดีดูสดใสแม้ปราศจากเครื่องสำอางใดๆก็ตาม

สำหรับคนที่มีผิวหน้าแห้ง ควรล้างหน้าวันละ 2 ครั้ง ความจริงแล้วไม่จำเป็นจะต้องล้างทุกๆ 2-3 ชั่วโมงอย่างความเชื่อที่เคยมีกัน เพราะนั่นล่ะยิ่งทำให้ผิวหน้าของคุณแห้งเร็วยิ่งขึ้น

พยายามใช้สบู่ล้างหน้าชนิดปราศจากไขมันปราศจากกรดซึ่งในปัจจุบันมีโฟมล้างหน้าที่ใช้เฉพาะกับผิวแห้งโดยตรง ขณะที่ล้างหน้าทุกครั้งอย่าลืมใช้ปลายนิ้วมือของคุณนวดๆวนไปวนมาให้ทั่วผิวหน้าด้วย หลังจากล้างหน้าแล้ว ควรจะทาหน้าด้วยมอยซ์เจอร์ไรเซอร์

สำหรับผิวผสมจะใช้โฟมล้างหน้าใดก็ได้ แต่อย่าไปใช้โฟมล้างหน้าที่ระบุว่าเป็นผลิตภัณฑ์เฉพาะคนผิวมันหรือผิวแห้ง ครีมล้างหน้าหรือโฟมล้างหน้าที่ผสมน้ำนมผสมกรด หรือไขมันคุณก็ใช้ได้ คุณจะใช้ชนิดที่ปราศจากกรดและไขมันก็ได้เช่นกัน หากจะบำรุงผิวหน้าด้วยมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ ควรจะใช้ชนิดเบา หรือชนิดไลท์ (Light) หรือใช้ชนิดเข้มข้น

สำหรับผิวหน้ามันควรใช้โฟมล้างหน้าที่ระบุว่าใช้สำหรับผิวมันโดยเฉพาะ หมั่นล้างหน้าวันละ 3 ครั้งเป็นอย่างน้อย หลีกเลี่ยงการใช้ครีมโลชั่นบำรุงผิวหน้าชนิดเข้มข้น ควรจะหาซื้อโทนเนอร์ขวดเล็กๆ หรือโลชั่นสมานผิวต่างๆ ติดตัวพกไว้สำหรับชุบกับก้อนสำลี ลูบไล้ไปให้ทั่วใบหน้าในระหว่างวันก็ได้

สำหรับผิวหน้ามัน และผิวหน้าแห้งนั้นไม่ควรจะใช้สบู่สำหรับฟอกตัวอาบน้ำมาชำระล้างหน้าเพราะจะยิ่งทำให้ผิวหน้าของคุณมีสุขภาพที่ย่ำแย่ลงไปกว่าเดิม

************———————-****************

เมื่อหมากฝรั่งพังผม

สาวพังค์หมากฝรั่งติดปากอย่างคุณสาวๆบางคน อาจเพลิดเพลินกับการเคี้ยวหมากฝรั่งหลังอาหาร ยามดูหนัง นั่งอ่านหนังสือ หรือเคี้ยวชิล ชิล บนรถไฟฟ้า ฯลฯ เอาเถอะจ้ะ เคี้ยวที่ไหนก็ทิ้งให้ถูกที่นะเอ้อ


แต่ถ้าหมากฝรั่งดันมาติดกับผมสวยๆโดยไม่คาดฝัน อย่าเพิ่งรีบร้อนด่วนใจบึ่งมอเตอร์ไซค์ไปร้านตัดผม นำก้อนน้ำแข็งมาถูหมากฝรั่งให้ทั่วจะทำให้เรารูดหมากฝรั่งออกจากผมได้ง่ายขึ้น เลยล่ะ…ค่า
************———————-****************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ข่าว บันเทิง Update24 ชั่วโมง


ข่าว วาไรตี้ Update24 ชั่วโมง



ข่าว วันนี้ ทุกหนังสือพิมพ์ Update24 ชั่วโมง



คลิปละครทุกตอน และ บทย่อละคร



Forword Mail เด็ดๆจากอีเมล์



ภาพดารา นักร้อง คนดัง



ข่าวฟุตบอล



คลิป VDO หนัง ละคร ภาพยนต์ ฟังเพลง เพลง มิวสิค



เพลงฮิต



เพลงประกอบละคร เพลงประกอบภาพยนต์



ซิกคอม ละคร ตลก



หนังตัวอย่าง ภาพยนต์



แกะกล่องหนังดัง



การ์ตูน



ตลก ขำขัน



โฆษณาบนสื่อต่างๆ



เด็กน่ารัก



ส่องสัตว์โลก



SEX SEXY ไม่โป๊



หนุ่มหล่อ



สยอง น่ากลัว สงคราม



ผี วิญญาณ มนุษย์ต่างดาว



โชว์เด็ด



กีฬา



เพลงลูกกรุง รุ่นพ่อ รุ่นแม่



เพลงเก่าๆ