กลอนขอโทษ

คำ 1 คำ
คำ 1 คำ "

รู้แล้วละ ว่าเทอโกรธ เพราะเหตุใด
ฉันคนนี้ อาจทำผิด ทำถูกปะปนไป
แต่เทอก็ ไม่เคยคิด จะติเตือน
อยากจะพูด อยากจะง้อ แต่ไม่กล้า
เพราะว่าปาก อาจจะแข็ง แทนคำหวาน
แต่ขอเถอะ ขอแค่พูดคำ1คำ พูดว่าฉันนั้นขอโทดได้ไหมเทอ


************———————-****************
ขอโทษที่รักเธอ / แค่คนคนนึง
ขอโทษที่รักเธอ / แค่คนคนนึง "
ที่วันนี้ฉันนั้นมาหาเธอ
ไม่ได้มาพร่ำเพ้อหรือพรรณนาหา
เพียงวันนี้ฉันนั้นจะมาลา
ฉันจะลาเธอไปอยู่แสนไกล
ฉันขอโทษที่คอยแต่ตามตื้อ
ขอโทษที่ดื้อดึงจนมากไป
ฉันขอโทษฉันขอโทษจากหัวใจ
ขอโทษที่คอยทำให้เธอรำคาญ
ขอโทษนะที่รักเธอฉันขอโทษ
ขอได้โปรดเธออย่าโกรธกันได้ไหม
แต่แม้ว่าเธอยกโทษให้หรือไม่
ไม่ว่ายังไงฉันก็จะยังรักเธอ

************———————-****************
รักที่ไม่ต้องการ
รักที่ไม่ต้องการ "
ขอบคุณนะ…เธอคนดี
กับความรักที่ยังมีให้
อีกทั้งความคิดถึงเอาใจใส่
แต่ฉันคงรับไว้ไม่ได้จริง-จริง
******************
ก็ในวันนี้ฉันมีคนในฝัน….
เขาคนเดียวเท่านั้นที่อยากชิดใกล้
เขาไม่เคยทำให้ฉันต้องเหงาใจ
ในวันที่เธอเดินจากฉันไปไม่ร่ำลา
********************
ขอบคุณอีกครั้ง…ที่ยังนึกถึง
แต่คำพูดซึ้งๆมันคงไม่มีความหมาย
เพราะฉันเอารักของเธอโยนออกจากใจ
คำว่าสิ้นเยื่อใยจำต้องมอบให้เธอเสียที

************———————-****************
คิดดู
" คิดดู "

ใช่สิ…ฉันมันผิด
ใช่สิ…ฉันจะคิดจะทำอะไรมั่งก็ไม่ได้
แต่เชื่อสิ…ทุกๆสิ่งที่ฉันได้ทำลงไป
มันออกมาจากใจที่…รักเธอคนเดียว



************———————-****************
ไม่อยากมีคนนั้นของใจ
ไม่อยากมีคนนั้นของใจ "
ขอโทดนะที่ทำให้เทอเสียใจ
ฉันยังไม่อยากรักใครเลยจิงๆ
แค่รักๆ เลิกๆ เดี๋ยวก้อทิ้ง
ยังไม่อยากรักใครเลยจิงๆรวมทั้งเทอ

************———————-****************
สมแล้วหล่ะ/ชีวิตจริง
สมแล้วหล่ะ/ชีวิตจริง "
เมื่อได้รัก ใจเรา มุ่งแต่รัก มันเป็นสิ่ง ที่ยากนัก จะห้ามใจ
มีความสุข ของตัวเอง จนเกินไป จนไม่รู้ ว่าหัวใจ ใครบั่นทอน
ปากได้พูด พูดว่ารัก ซักกี่หน เธอไม่สน เธอไม่ทน ตามหลอกหลอน
ใจแค่คิด เพียงนิด แค่เธองอน นั่นคือตอน สุดท้าย ในปลายทาง
บอกตัวเอง ย้ำตัวเอง ว่าทำผิด โทษความคิด จนจิตใจ เริมกระจ่าง
สายไปแล้ว แคล้วเธอ เดินไกลห่าง ความเวิ้งว้าง ความฟุ้งซ่าน เดินทางมา
อันตัวเอง มีเขาแล้ว ไม่ดูแล ไม่เคยแคร์ แต่ในใจ ยังถามหา
แต่ว่าเรา เอาเปรียบเธอ เสมอมา จนน้ำตา พาไหลมา ใจมลาย
มีรักแล้ว ไม่ยอม ใช้ความรัก ได้รู้จัก คำว่ารัก ตอนเมื่อสาย
ขอโทษนะ ที่ฉันนะ คอยทำร้าย ใจสลาย [...]

************———————-****************
ขอโทษที่ละเลย
ขอโทษที่ละเลย "

ในวันนั้นฉันเสียใจ
ที่ปล่อยเธอไว้เพียงลำพัง
ไม่เคยดูแลในทุกอย่าง
ปล่อยให้เธออ้างว้างเดียวดาย
ในวันนี้มันคงถึงเวลา
ขอให้เธออภัยให้ได้ไหม
ฉันสัญญาจะดูแลเธอตลอดไป
จะไม่มีวันทิ้งเธอไป…คนดี

************———————-****************
ฉันขอโทษ
ฉันขอโทษ "

แม้วันก่อนเคยทำให้เสียใจ
แต่ที่ทำไปเพราะเป็นห่วง
ไม่ได้แส้งทำเป็นคนที่ลวง
เพราะเป็นห่วงจริงๆนะคนดี
อยากขอโทษเธอสักทีจะได้ไหม
เพราะหัวใจยังโหยหา
เราคืนดีกันนะ


************———————-****************
ฉันขาดเธอไม่ได้ในโลกนี้
ฉันขาดเธอไม่ได้ในโลกนี้
ชั่วชีวีเธอนั้นสำคัญเสมอ
ฉันไม่อาจมองใครได้ถ้าขาดเธอ
ฉันคงเซ่อถ้าหากเธอจากไป

************———————-****************
ขอโทษนะกับเรื่องราวที่ผ่านมา

ขอโทษนะกับเรื่องราวที่ผ่านมา
ขอโทษนะกับเวลาที่เหลืออยู่พอหรือไม่
จากวันนี้ที่เธอจะเดินจากฉันไป
ขอฝากใจดวงนี้คิดถึงเธอ
ขอโทษนะที่ทำเธอต้องร้องไห้
ขอโทษนะที่ทำเธอกะสับกะสน
จากวันนี้ขอสัญญาจากใจตน
จะไม่ทำให้เธอคนนี้ต้องเสียใจ
รู้ว่าผิดโอเคฉันขอโทษ
เธอใจอ่อนยกโทษให้ได้ไหม
ฉันคนนี้อาจไม่ดีเหมือนใครๆ
แต่รักเธอหมดใจดวงเดียวเลย


************———————-****************
ขอโทษนะคนดี ขอโทษนะคนดี

ขอโทษนะคนดี
บอกกี่ทีก้อขอโทด
ที่ทามไห้เทอโกด
ยิ่งขอโทดยิ่งเสียจาย

************———————-****************
ยอมรับความจิง
ยอมรับความจิง "

ยอมรับอย่างไม่อาย
ฉันคือคนทำร้ายเธอครั้งนี้
ทำลายทุกอย่างที่เคยดี
ฉันคือคนสมควรที่ต้องรับกรรม

************———————-****************
ขอโทษจริงๆจ้า
ขอโทษจริงๆจ้า "

ขอโทษที่ทำให้เธอโกรธ
ขอโทษในสิ่งที่ทำลงไป
ขอโทษจริงๆจากหัวใจ
หวังว่าเธอคงให้อภัยนะ..คนดี

************———————-****************
ฉันไม่เลวอย่างที่คิด
ฉันไม่เลวอย่างที่คิด "

ฉันไม่ใช่คนดีที่สุดซึ้ง
แต่ไม่ถึงกลับเลวจนเหลวไหล
ที่ฉันเลวก้อเลวเพราะจำใจ
เพราะเหตุกาณร์มันพาไปจึงได้เลว

************———————-****************
ไม่รักดี
ไม่รักดี "

ขอโทษนะที่ไม่รักดี
มีเธอคนดีอยู่ทั้งคน
ยังแอบมองใครคนนั้นคนนี้จนวกวน
แอบสับสนว่าจะเลือกใคร
ต่อไปนี้ไม่มีแล้ว
จะแน่แน่วรักเพียงเธอ
รักเสมอ และรักตลอดไป

************———————-****************
ไม่ค่อยซึ้งนะ
ไม่ค่อยซึ้งนะ "

อยากจะบอกขอโทษอีกสักครั้ง
แม้จะฟังดูไม่ซึ้งเหมือนกับใคร
อยากบอกว่าขอโทษตลอดไป
จะง้อเทอไม่มีวันยอมเลิกลา
ฉันรู้ว่าฉันผิด ฉันขอโทษ

************———————-************
ใจฉันเองก้อเจ็บไม่น้อย
ใจฉันเองก้อเจ็บไม่น้อย "

ขอโทษนะ..ขอโทษจากใจ
ขอโทษนะที่ควบคุมหัวใจไมได้สักที
ขอโทษนะที่ทำให้เธอต้องเหนื่อยใจแบบนี้
ก้อมันรักเทอหนิ…จะให้ทำไง
…… ……
เวลาเขาเข้าใกล้เทอ
หยอกล้อ ออดอ้อนเทอฉันแทบทนไม่ได้
ก้อฉันมันรักเทอสุดหัวใจ
ไม่ได้หึงนะ..แต่ไม่อยากให้ใครได้ใจเธอไปครอง

ช่วยโหวตกันหน่อยนะ..คนน่ารักทั้งหลาย

************———————-****************
ฉันขอโทษ
ฉันขอโทษ "

ฉันยอมรับทุกอย่างฉันขอโทษ
เธออย่าโกรธอย่าน้อยใจไปเลยหนา
จะไม่ทำมันอีกแล้วฉันสัญญา
จะมีแต่คำว่า..รักเธอคนเดียว

************———————-****************
อยากจะพูดอยากจะบอกแต่ใจไม่กล้า
อยากจะพูดอยากจะบอกแต่ใจไม่กล้า
พอเห็นเธอเดินมาแล้วหวันไหว…
ก็เราผิดเองที่จะไปขอเธออภัย…
กับสิ่งที่ทำไป..เลยผ่านมา….
รู้ตัวดีกับสิ่งที่ทำลงไป
คงไม่มีคำไหนบอกด้ายเพียงแค่..
ขอโทญนะ…คนดี

************———————-****************
สายไปแล้ว
สายไปแล้ว "

ขอบคุณนะที่เธอยังรักกันอยู่
ขอบคุณนะที่จะอยู่เคียงคู่ฉัน
ขอบคุณนะที่จะมาเริ่มใหม่อีกครั้ง
ขอโทษแล้วกันฉันลืมเธอแล้วจริงๆ
วันที่เธอทิ้งฉันไปอย่างใจร้าย
รู้ไหมฉันแทบฃาดใจตายตรงนี้
วันนี้ฉันลืมเธอแล้วแหละคนดี
ขอโทษอีกทีที่วันนี้ฉันขอลา

************———————-****************
เพราะรักถึงได้โกรธ
เพราะรักถึงได้โกรธ
ถ้าขอโทดก้อคงหาย
แต่เทอร์ม่ายเข้าจาย
เพราะอะรายฉันถึงทาม

เพราะรักเทอร์ไง


************———————-****************
อยากให้รู้ไว้ว่าขอโทษ
อยากให้รู้ไว้ว่าขอโทษ "

ขอโทษทีที่ทำเธอร้องไห้
ไม่ตั่งใจที่จะทำแบบนั้น
ขอโทษนะที่อ้อนเธอทุกวัน
ทำให้เธอคิดว่าฉันนั้นสนใจ
ขอโทษนะขอโทษจริงๆ
กับทุกสิ่งที่ฉันทำเอาไว้
เพราะด้วยความที่อ้อนมากเกินไป
จึงทำไห้ตัวเธอเสียน้ำตา

************———————-****************
ขอโทษ
ขอโทษ "

วันนี้เราแต่งกลอนได้ค่อยไม่ดี
ขอโทษทีที่ต้องทำให้ผิดหวัง
สมองสั่งหัวใจให้พักงาน
เพราะต้องการกินข้าวหิวจังเลย

************———————-****************
ขอโทษ
ขอโทษ "

ขอโทษนะขอโทษ
เธออย่าโกรธตัวฉันจะได้ไหม
ขอเถอะได้โปรดให้อภัย
คนคนหนึ่งที่ร้ายแต่รักเธอ

************———————-****************
ขอโทษนะคนดี
ขอโทษนะคนดี "

ขอโทษนะคนดีของฉัน
ที่เผลอนอกใจกันไปอย่างนี้
ฉันผิดฉันเลวฉันรู้ดี
หากรู้เธอคงไม่มีทางให้อภัย
………่
คนดีของฉัน
แต่นี้ละกันจะทำตัวเสียใหม่
จะหยุดความเลวร้ายจะไม่มีใครๆ
จะมีแต่เธอเรื่อยๆไป..คนเดียว

************———————-****************
ยามที่ท้อก็อยากหาพลังและแรงใจ-ภาพวาด
ยามที่ท้อก็อยากหาพลังและแรงใจ-ภาพวาด- "

เหนื่อยจังกายจ๋ากายเหนื่อยจัง
หมดพลังหมดแรงก้าวต่อไป
ใจท้อจังกายจ๋าทำฉันใด
ให้ดวงใจดวงนี้…มีแรงสู้

************———————-****************
แก้ใหม่น่ะค่ะทีเกอร์เองน่ะ
แก้ใหม่น่ะค่ะทีเกอร์เองน่ะ "

แม้การเดินทางของเราไม่อาจร่วมกัน
ก็ไม่ได้หมายความว่าฉันไม่ห่วงหา
หากการใกล้เธอทำให้เธอต้องมีน้ำตา
ฉันเองก็อยากบอกเธอว่าไม่ได้ตั้งใจ
อยากทำให้เธอเท่าที่เพื่อนคนหนึ่งทำ
อาจจะทรความทรงจำเรื่องราวให้ห่างหาย
ค่อยๆกะเทาะความรักจากนาย
ให้เหลือเป็นมิตรภาพสุดท้ายที่พึงมี


************———————-****************
อาจะไม่ใช่กลอน

……ขอโทษที่ทำเธอเสียใจ….
……ขอโทษที่ทำเธอหวันไหว…..
…….ขอโทษที่ทำเธอเศร้าใจ…..
……. เมื่อใดที่ฉันพร้อมฉันจะ….
……..ทำเพื่อเธอทุกอย่าง……
……….และจะอยู่ข้างเธอตลอดไป…..

************———————-****************
ยืนมองฟ้า ร้องโทษฝน โทษเมฆดำ
ยืนมองฟ้า ร้องโทษฝน โทษเมฆดำ
ดำเหมือนใจ คนใจดำ ทำเราได้
น้ำฝนอาบ คราบน้ำตา เราคราใด
ก็โทษฟ้า ไม่มีใจ จะช่วยเรา


************———————-****************
ฝากดูแลความรู้สึกกัน
ฝากดูแลความรู้สึกกัน
เวลาไม่มีฉันไม่อยู่ใกล้
ฝากให้เธอเก็บความห่วงใย
เอาใจใส่มันบ้างเมื่อห่างกัน

************———————-****************
สงสารที่เกิดมาอย่างนี้
สงสารที่เกิดมาอย่างนี้
เป็นคนหัวไม่ดีไม่มีค่า
เธอจึงไม่พอใจเรื่อยมา
ไม่รู้จักว่าอะไรดีไม่ดี

************———————-****************
ใจหายเหมือนกันที่ต้องผิด
ใจหายเหมือนกันที่ต้องผิด
เพราะก่อนนี้ไม่คิดจะผิดได้
ฉันไม่รู้ว่าทำอะไรไป
อาจจะไม่ถูกใจก็บอกกัน

************———————-****************
ยอมรับอย่างไม่อาย
ยอมรับอย่างไม่อาย
ฉันคือคนทำร้ายเธอครั้งนี้
ทำลายทุกอย่างที่เคยดี
ฉันคือคนสมควรที่ต้องรับกรรม

************———————-****************
ไม่นึกว่ามันขนาดนี้
ไม่นึกว่ามันขนาดนี้
เรื่องมันเริ่มไม่ดีจากวันก่อน
ไม่นึกว่าอะไรไม่แน่นอน
และก็ไม่อาจย้อนคืนกลับไป

************———————-****************
ให้มันรู้กันไปในคราวนี้
ให้มันรู้กันไปในคราวนี้
เธอถือดี..ฉันถือดีแล้วดีไหม
พูดกี่ครั้งก็ยังไม่เข้าใจ
มีเหตุผลหน่อยได้มั้ยตอนคุยกัน

************———————-****************
เธอทำสิ่งดีดีไว้มากมาย
เธอทำสิ่งดีดีไว้มากมาย
ทำให้ฉันละอายในตัวฉัน
มีแต่ทำให้เธอต้องโกรธกัน
ฉันขอโทษที่ฉัน…มันไม่ดี

************———————-****************
คนอย่างฉันหรือจะไปโกรธเธอ
คนอย่างฉันหรือจะไปโกรธเธอ
ก่อนมาเคยเจอะเจอกันบ้างไหม
คนอย่างฉันหรือจะเป็นคนไม่เข้าใจ
เธออย่าคิดมากไป…ไม่โกรธเธอ

************———————-****************
สองสามวัน ผ่านมา เพิ่งคิดได้
สองสามวัน ผ่านมา เพิ่งคิดได้
เพิ่งรู้ว่า ฉันผิดไป ไม่ทันรู้
แม้จะผ่าน เหตุการณ์ นานพอดู
แต่ก็คิด ว่าผิดอยู่ ขออภัย

************———————-****************
ยืนมองฟ้า ร้องโทษฝน โทษเมฆดำ
ยืนมองฟ้า ร้องโทษฝน โทษเมฆดำ
ดำเหมือนใจ คนใจดำ ทำเราได้
น้ำฝนอาบ คราบน้ำตา เราคราใด
ก็โทษฟ้า ไม่มีใจ จะช่วยเรา

************———————-****************
ขอโทษนะ ขอโทษ อีกพันครั้ง
ขอโทษนะ ขอโทษ อีกพันครั้ง
ฉันรู้ฉัน ทำตัวแย่ และ ชอบหึง
ฉันรู้ฉัน ไม่ควรทำ หน้าบึ้งตึง
จะไม่หึง หน้าไม่บึ้ง ฉันสัญญา

************———————-****************
ขอโทษนะคนดี
ขอโทษนะคนดี
ใจลังเลดวงนี้ มันร้องไห้
รู้ทั้งรู้ว่ามีใคร
แต่หัวใจก็รักใคร…ได้อีกคน

************———————-****************
ต้นเหตุของความบาดหมาง
ต้นเหตุของความบาดหมาง
ที่ทำให้รักบอบบางต้องหวั่นไหว
ความอ่อนล้า เบื่อหน่าย
หรือการเข้าใจที่ผิดไป
หยุดคิดซักนิดก่อนดีไหม
เผื่อสถานการณเลวร้ายจะจบลง

************———————-****************
ไม่หลบสายตาจะได้ไหม
ไม่หลบสายตาจะได้ไหม
ฉันยิ่งไม่สบายใจเธอรู้หรือเปล่า
มีอะไรเปลี่ยนไประหว่างเรา
บรรยากาศจึงดูเงียบเศร้า ไม่เหมือนทุกวัน
- - - -
ช่วยมองตากันหน่อยได้ไหม
หากเธอกล้ารับความเป็นไปในใจนั้น
ขอฉันได้อ่านความรู้สึกเธอบ้างละกัน
จากสายตาเธอคู่นั้น..นะ..คนดี
- - - -
ไม่หลบหน้ากันจะได้ไหม
เพราะคนที่ได้แต่เสียใจ คือฉันคนนี้
รับฟังได้ หากสิ่งที่เธอพูดไป มันไม่ดี
แต่ขอร้อง..อย่าให้ความเงียบที่มี..เข่นฆ่ากัน

************———————-****************
เกิดความไม่เข้าใจ บางอย่าง
เกิดความไม่เข้าใจ บางอย่าง
ทำให้มีช่องว่าง ระหว่างเธอกับฉัน
ต่างคนต่างลังเล ที่จะหันหน้าเข้าหากัน
ทำให้ความผูกพัน บั่นทอนลงไป
ฉันคิดถึงเธอนะ คิดถึงเสมอ
และเธอก็คิดถึงเหมือนกัน ใช่ไหม
งั้นทิ้งไปเถอะศักดิ์ศรี หันมาพูดดีๆ ให้เข้าใจ
ก่อนจะสายเกินไป แล้วมานั่งเสียใจทั้งสองคน

************———————-****************
บอกมาเลยดีกว่า
บอกมาเลยดีกว่า
ว่าที่ผ่านๆมาเธอคิดยังไงกับฉัน
บางครั้งดูเหมือนจะมีใจ
แต่บางคราวกลับเหมือนไม่เคยให้ความสำคัญ
บอกมาเลยให้ได้รู้กัน - - อย่าให้มันคาใจ
ไม่อยากอยู่อย่างสับสน
แค่ผู้หญิงธรรมดาหนึ่งคนอดทนมากคงไม่ไหว
อย่าเห็นนะว่านิ่งเฉยแล้วเคยตัวได้ใจ
เพราะหากน้ำนิ่งๆก่อตัวเป็นพายุวันใด
- - อย่าเสียใจแล้วกัน - -

************———————-****************
อย่าพูดถึงเขาได้ไหม
อย่าพูดถึงเขาได้ไหม
ฟังแล้วฉันรู้สึกใจหาย
เสียดแทงบาดลึกแทบตาย
กลัวรักจะสลายไม่เหมือนเดิม
อย่าพูดถึงเขาได้ไหม
ทำอย่างงัยให้ใจเธอมีแต่ฉัน
พูดถึงฉันซิ "พูดว่ารักกัน"
เพราะรักคำเดียวเท่านั้น
……ที่ทำให้ฉันรู้สึกดี……

************———————-****************
เธอจะคิดถึงใครอีกคนไม่เคยว่า
เธอจะคิดถึงใครอีกคนไม่เคยว่า
ขอเพียงบางเวลา..คิดถึงฉันบ้างจะได้ไหม
ไม่กล้าบอกให้เธอคิดถึงจนลืมใคร ๆ
แค่เพียงเวลาที่…มีฉันในหัวใจ
อย่าเพิ่งนึกถึงใครเลย…คนดี

************———————-****************
อย่ามองเขา ด้วยสายตาอย่างนั้น
อย่ามองเขา ด้วยสายตาอย่างนั้น
อย่าทำให้ฉันต้องหวาดหวั่นไปมากกว่านี้
อย่าเข้าไปใกล้เข้าอีกเลย….คนดี
อย่ามอบรอยยิ้มที่เธอมี ให้เขาไป
..อยากให้คนที่สบตา นั้นเป็นฉัน..
อยากให้ใจเธอไหวหวั่น เมื่อฉันใกล้
อยากให้คนที่ได้รอยยิ้ม ประทับใจ
เป็นตัวฉันจะได้ไหม - นะคนดี -
อย่ามองเขาด้วยสายตาอย่างนั้น
อย่าทำให้ฉันต้องหวาดหวั่น ไปมากกว่านี้
อยากให้ความอาทรที่เธอมี
เป็นเพียงฉันคนนี้
- - ที่ได้ไป - -

************———————-****************
ดีใจที่ได้รู้จัก
ดีใจที่ได้รู้จัก
แต่อย่าให้บอกว่ารักเลยได้ไหม
ยังอยากให้เวลากับหัวใจ
เพราะเธออาจไม่ใช่
เป็นเพียงใครสักคน…ที่ผ่านเข้ามา

************———————-****************
เธอจะรัก กับใคร ฉันไม่ว่า
เธอจะรัก กับใคร ฉันไม่ว่า
ขอเพียงอย่า รักเขา ให้เท่าฉัน
ตาของเธอ มองใคร ไม่สำคัญ
ส่วนใจนั้น มอบให้ฉัน เท่านั้นพอ

************———————-****************
อย่าโกรธฉันเลยนะเธอ
อย่าโกรธฉันเลยนะเธอ
ถ้าหากว่าฉันอาจจะเผลอ มองใครๆ
แค่มองด้วยตา คงไม่เสียหาย
เพราะไม่ได้คิดอะไร ก็แค่คนผ่านไปผ่านมา
เลิกงอนได้แล้วคนดี
ฉันมันก็เป็นแบบนี้ อย่าถือสา
แม้จะเผลอมองคนนั้นคนนี้ ตลอดเวลา
แต่คนที่น่ารักที่สุดในสายตา ก็คือเธอ

************———————-****************
จะให้ฉันรอไหม
จะให้ฉันรอไหม
เมื่อเธอจากไปไกลอย่างนี้
บอกฉันสิคนดี
จะให้รออยู่ที่นี่หรืออย่างไร
ถ้าเธอยืนหยัดจะกลับมา
ฉันสัญญาว่ารอได้
ขอเพียงยืนยันให้มั่นใจ
แม้นานเพียงไรก็จะรอ


************———————-****************
ครั้งหนึ่ง
" ครั้งหนึ่ง "

อาจจะดูว่าฉันเหินห่าง
อาจดูเหมือนว่าฉันห่างเหิน
ยิ่งสายตาไม่กล้าเผชิญ
เพราะมีบางสิ่งหลบซ่อนในใจ
ในฝันฉันมีเธอ
ตลอดเวลายังคงนึกถึง
กาลเวลาผ่านไปใจคะนึง
รักใครคนหนึ่ง อาจได้แต่ทำใจ
ที่ผ่านมา ที่ผ่านไป
เหลือไว้เพียงความในใจ
มีเพียงแต่ร่องรอยของกาลเวลา
สุดท้ายของการจากกัน
ได้แต่หลบตากัน แต่ใจฉันมองเห็น
สุดท้าย ฉันเอง
ได้แต่เหม่อมองเลือนลอยออกไป
มือที่เคยจะได้ไขว่คว้า
สองสายตาที่เคยได้มองเห็น
กับใจที่บอกกับตัวเอง
ว่าที่ทำผ่านมา ได้ทำเพื่อใคร
5 ปีที่ผ่านมา
5 ปีที่ผ่านไป
ฉันเองได้แต่ทอดถอนหายใจ
รู้สึกได้เอง ว่าฉันได้ทำผิดไป
ผิดต่อตัวเองและผิดต่อเธอ
ขอโทษจริงๆ

************———————-****************
ขอและโทษ
ขอและโทษ "

คำว่าขอคำหนึ่งเธอไม่หาย เป็นคำตายของเธอในหัวใจ
คำว่าโทษความหมายคืออะไร ในหัวใจอยากขอโทดหัวใจ

************———————-****************
เสียใจด้วยน่า
เสียใจด้วยน่า "

สองสามวัน ผ่านมา เพิ่งคิดได้
เพิ่งรู้ว่า ฉันผิดไป ไม่ทันรู้
แม้จะผ่าน เหตุการณ์ นานพอดู
แต่ก็คิด ว่าผิดอยู่ ขออภัย
——————-
ยืนมองฟ้า ร้องโทษฝน โทษเมฆดำ
ดำเหมือนใจ คนใจดำ ทำเราได้
น้ำฝนอาบ คราบน้ำตา เราคราใด
ก็โทษฟ้า ไม่มีใจ จะช่วยเรา
——————-
ฟังฉันนะ…..ฉันขอโทษเธอ
และเสียใจอยู่เสมอจากวันนั้น
หากพอมีน้ำใจอภัยกัน
ขอสัญญาว่าฉันจะแก้ตัว

************———————-****************
กลับมารักกันได้ไหม
กลับมารักกันได้ไหม "


หากวันนี้เธอรู้ว่าฉันยังรักเธออยู่
เธอจะยอมกลับมารักกันเหมือนเดิมไหม
หากวันนี้เธอรู้ว่าที่ผ่านมาฉันห้ายอภัย
เธอจะยอมกลับมารักกันอีกครั้งได้ไหมคนดี

************———————-****************
ขอโทดจิงๆแต่อยากมีเทอตลอดไป
ขอโทดจิงๆแต่อยากมีเทอตลอดไป "

ขอโทดนะกับสิ่งที่ทำไป…
หวังเพียงเทอให้อภัยก้อเพียงพอ
รู้ว่าเทอเสียใจมากเพียงไหน
ฉันเองก้อไม่แพ้กัน
แต่อยากเปงเพื่อนกับเทอต่อไปไ
ม่อยากเสียเทอคนที่ดีไปอีกคน
*คงไม่ใช่กลอนซักเท่าไรนะอยากระบายมากก่า*

************———————-****************
อ่านแล้วอาจร้องไห้
อ่านแล้วอาจร้องไห้T_T "

ขอโทษสิ่งที่ทำกับเธอ
เจ็บปวดเสมอเมื่อเธอผ่านมา
ฉันไม่อยากเห็นเธอมีน้ำตา
ขอโทษสำหรับเวลาที่หรอกลวง
************———————-****************
7

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ข่าว บันเทิง Update24 ชั่วโมง


ข่าว วาไรตี้ Update24 ชั่วโมง



ข่าว วันนี้ ทุกหนังสือพิมพ์ Update24 ชั่วโมง



คลิปละครทุกตอน และ บทย่อละคร



Forword Mail เด็ดๆจากอีเมล์



ภาพดารา นักร้อง คนดัง



ข่าวฟุตบอล



คลิป VDO หนัง ละคร ภาพยนต์ ฟังเพลง เพลง มิวสิค



เพลงฮิต



เพลงประกอบละคร เพลงประกอบภาพยนต์



ซิกคอม ละคร ตลก



หนังตัวอย่าง ภาพยนต์



แกะกล่องหนังดัง



การ์ตูน



ตลก ขำขัน



โฆษณาบนสื่อต่างๆ



เด็กน่ารัก



ส่องสัตว์โลก



SEX SEXY ไม่โป๊



หนุ่มหล่อ



สยอง น่ากลัว สงคราม



ผี วิญญาณ มนุษย์ต่างดาว



โชว์เด็ด



กีฬา



เพลงลูกกรุง รุ่นพ่อ รุ่นแม่



เพลงเก่าๆ